High School Life, Oh My High School Life.. :P

Hindi sakin galing tong survey kaya wag niyo ko sisihin sa spelling. Haha.
Calling all SSAM alumnae, may homecoming meeting (in preparation for our school’s 50th foundation day) this SATURDAY, APRIL 12 2008. Dahil nasa Bicol ako ngayon at hindi makakapunta, ito na lang ang gagawin ko. Haha.

anong skul m nung HS?!
>   St Scholastica’s Academy, Marikina

anong batch mo?
>   2005

ilang years k d2?
>   Since prep? So.. 11 years

miss mo b skul m?
>   Oo naman. Kaya nga sinasagutan ko itong survey. 😀

anong miss mo?
>   Yung feeling na yun lang yung mundo mo for most of your formative years. Haha.

anong fave food m s canteen nyo?
>    Food ba yung iced tea? X.x Yun yung lagi kong binibili kasi may baon naman ako. Pero nung hindi na ko nagbabaon, nakahiligan ko yung tocilog.. Hehe.

unforgettable food?
>   Ang kulit. See above.

fave subj.?
>   Batukan na ko kung batukan. Math! 😀

fave teacher?
>   Teachers! Miss Motas, Sir Pascual, Sir Odie (Dadioh!)

unforgettable teacher?
>    Si Sir Pasky na siguro.. (Is he.. gay? just wondering..)

fave/unforgettable grade/year?
>   Fourth year siyempre. Go Angelans!

fave club?
>   Art Club 😀

fave/unforgettable sections?
>    Mga section ko: I – St. Bernadette (Ms. Motas), II – St. Anne (Mrs. Tingson), III – St. Ottilia (Mrs. de la Pena), IV – St. Angela Merici (Dadioh)

fave/unforgettable event?
>   Retreat and Field Trip nung fourth year. Mga bonding sessions with my friends. Tambay sa kung saan saan (HS field sa may Gate 7, canteen, lib..)

what do you want bout ur skul?
>    Values formation.. Weird ba? Pero matitino naman tayo diba? DIBA?? Hahaha

anong meron kau n wla s iba?
>    HINGALANGIN (kung hindi mo alam yun.. hahaha.)

balak mo bng bumalik s HS skul m?
>     Onaman. Kaso di pwede this saturday.. sa 50th na lang! Hehehe. Pa-update naman.

kng uulitin ang buhay m,d2 k pa rin b
mag-aaral?
>    I can’t imagine studying anywhere else. Seriously. Kahit walang guys (di naman kelangan eh! hahaha) at walang masyadong extra-curriculars nung panahon namin (samin lang ata nangyari na nasuspend ang dance dahil sa TERRORISM nyahaha totoo ba to), masaya pa rin.

*Alam niyo bang binago na raw ang lyrics ng school hymn natin?? Sabi sa SSAM yahoogroup. Haha naalala ko ang taas ng tono sa may bandang parteng ito.

*let these HALLS ring in accents bright
let these HALLS ring in accents bright
RING OUT HER GLORY AND HER NAME.

*we stand here and salute thee, alma mater, alma mater
WE CARRY FORTH YOUR VISION AND YOUR AIMS
YOUR NOBLE AIMS.

😀

Mag-iwan ng Tugon

