Halfway through the Grace Week*

(*Sa blog ata ni abby ko nakita na hindi “hell week” dapat “grace week.” Thanks abby!)

Some thoughts bago ako mag-aral ng OIA ng mga muscles ni Glenn at Sharkie.

————————————————————————————————————————————————————————————

Ito ba talaga ang halfway through the sem? Nagkataon sumabay sabay ang major requirements ng mga bio subjects ko.
  
Monday: 116 MRFB
Tuesday: 102 superquiz (the ONLY quiz for the 2nd exam) and 140 lec 2nd exam
Wednesday: 102 muscular system lab exam
Thursday: 116.1 2nd exam on all worms (flat, round, peanut, ribbon, horsehair.. lahat na) and rotifers
Friday: 140 lab karyotyping and sir Q’s colloqium and due date for alium test project proposal

T-T pagdasal niyo ko..

————————————————————————————————————————————————————————————

Other concerns

Biogyugan 2008. Ano na bang nangyayari fellow juniors? Maiyak-iyak naman ako sa napakamahal na donuts na binebenta natin.. Gustuhin ko man bilhin yung buong box di ko kaya. Pero masarap ang Cello’s with their American coffee. Nice.

Thesis. Naman ba’t pinag-iisipan ko na agad to?? Ngayon medyo nacoconvince na ko mag-ecology as topic. Ganda ng kwento ni M’Brenda eh. Pero dapat magfield bio daw ako this summer kasi dun kukunin ni Sir Dan yung mga advisees niya. Eh I was planning to take up PI and Physics 72.1 na sana. Hmm.. What should I do? Kasi I could get a head start na for thesis in the summer diba? But I have back subjects pa.. and I don’t know how to swim!

CRAdLe. At last na-convince na rin ako ni Eejay sumali. Haha. Na-attract ako sa short application time ah. And of course mahilig ako sa bata at gusto ko rin silang pangalagaan (more on that on the following entries na lang). Tuluy-tuloy na to, promise!

NMAT. I’m considering signing up for review classes for the NMAT this April. “To keep your bases covered,” sabi ni Dad. Ikaw, mageNMAT ka ba? Kung makaapat tayong magrereview classes, we can have a huge discount. 😀

————————————————————————————————————————————————————————————

You Sometimes Don’t Get Enough Sleep
You’re often more tired than you’d like, and you’re probably not getting enough quality sleep.Sleeping a little more could make you a lot more energetic and happy.Try having a bedtime, keep your bedroom cool, and only eat fruit before bed.

True..

*Mga Ka-bio, sali na kayo sa dance number sa Biogyugan!*

 

Mag-iwan ng Tugon

