Good luck for tomorrow!

Freshie Welcome Assembly na bukas! At magpeperform ang UP Dancesport Society. Whoohoo!

Sasayaw ng chachacha ang applicants at yung ibang members (hindi ako pwede kasi magkakaproblema sa madaliang pagpalit ng costume) to the tune of Chilly Cha Cha. I think this would turn out well.. (get this.) pareho ng costume ang guys sa girls: long sleeved white polo, black slacks and suspenders. And the girls would wear hats they would throw some time during the routine (saka marerealize na girls pala sila! oh!).

Immediately after that would be my favorite dance, the salsa. Yey! We’ve done this 2 times already in the past; both times sa Bahay ng Alumni. Now we’re going to perform it in front of so many freshies and deans of the colleges sa Univ Theater. I love our salsa routine talaga. Lalo na yung pagpalitpalit ng mga partners tapos may mga buhat buhat pa. Hehe. And did I mention my skirt is really really short? Dun lang talaga ako nangahas magsuot nun with matching halter. hehe. May bago na kong nickname sa org.. tawag nila sakin Salsa Queen (kamusta naman???) kasi memoryado ko yung routine. Hehe.

Third and last dance would be the boogie/jive. Retro outfits! The applicants would start with the boogie (Great Balls of Fire. ala-Elvis!). Medyo madali sa simula tapos magugulat ka na lang at may lifts silang gagawin tapos lulusot ung girl sa ilalim ng guy tapos puro talon.. basta ganda. Tapos kami nmang members (madaliang costume change talaga!) papasok for the jive. If you’re wondering what the jive is, it’s a faster, better form of boogie. Ang music naman ung kay Michael Buble na Crazy Little Thing Called Love. Nakakalast song syndrome siya grabe. Hehe. At dahil mems kami, kelangan mas bongga. Puro exhibitions like the monkey lift (imagine moving a monkey around your body several times.. ung monkey ung girl tas ikaw ung guy) at kung anu-anong dip.. In my case, dahil di ko trip magpamonkey lift, nagpabitin na lang ako. Haha. Nakahook ung isang leg sa arm ng guy tas babaliktarin niya ko so that my head would be nearly touching the floor. Tapos iikot yung guy habang nakapatiwarik pa ako. Hehe. Kaya siguro sumakit ulo ko kanina.

Anyway. I’ll be absent for the first day of classes dahil dito. I don’t think I’ll miss out on a lot kasi Chem 26 at 26.1 lang naman class ko tomorrow e. Haha!

Mag-iwan ng Tugon

