Oh happy day

Hay salamat. Tapos na rin ang enrolment.. well.. tapos na kasi akong magpaassess ng fees so basically I just have to pay it sa PNB. Hehe. Buti na lang tapos na talaga. I feel so lucky at Tri-coll ako at hindi na ko nagpapaenlist ngayong araw tulad ng mga eng’g at stat at iba pang schools and colleges. (gloat, gloat)

Tama nga ang sinabi nila na sobrang dali ng enrollment ng mga freshies. Of course, you’ll get all your subjects sa CRS pa lang (for most freshies..) tas guided pa ang bawat step. Kung freshie ka nga eh pwede mo pang isama yung parents mo para hindi ka na mahirapan (haha. sobrang halata namang F R E S H I E ka. pero okay lang). Usually, you’ll be finished by the end of the day. Kung freshie ka nga.

Ngayon second year na ko (di ko pa feel..) naranasan ko na ang hirap ng pinakamadugong bahagi ng enrollment – ang enlistment. Kulang pa kasi ako ng 2 GE (General Education) subjects so I had to go to the rooms to sign up for classes. The problem is, students whose names started with A-E can only enlist for CAL subjects by 2:15 pm :p or else they won’t entertain you. Nung naglibotlibot pa naman ako nung umaga, marami nang classes ang naclose na, like PanPil and English 11 and Ling’g. Basically I walked all over AS for 4 hours, more or less, until it was my time for enlistment na. And I got Art Stud 2 and EL 50. Yey! I wanted to take German too kaso hindi siya credited sa course namin. 😛 Oh well.

Special thanks go to Roni, Aidz, Betbet, and Jevic for keeping me company while waiting; Pen, my org buddy for helping me in manual enlistment (grabe! buti talaga nakapagtrain pa kami nung hapon kahit masakit na yung paa namin); JB for giving me the schedule for enlistment in advance (iba talaga ang RA. hehe.); and everyone who was nice enough to help 😀

Mag-iwan ng Tugon

