Dito sa twenty pesos.

Hehe.. Kung naweirdohan kayo sa title let me explain. Andito ako ngayon sa kaisa isahang internet shop dito sa UP na nagchacharge ng beinte pesos para sa paggamit ng computer. It usually costs 25 pesos kasi so sobrang affordable na dito.

πŸ˜€

What happened today..

  • Last lecture ng env sci 1. I must say I loved this subject.. kahit na ang baba ko sa mga exam.. Dr de Jesus reminds me so much of my dad and his unique sense of humor makes me suspect that they might be separated at birth or something. Haha! We ended our lecture (about Philippine Environmental Laws) and bid goodbye.. Sa monday na ang last exam namin at pasahan ng term papers. Hopefully, I’ll get enough percentage to be exempted from the finals. πŸ˜€
  • Nakatulog ako habang naghihintay ng mga classmates sa Rm 319 for our Philo 1 class. Ako nga talaga laging nauuna sa classroom.. pero dati may kasama ako: si Aidz or si Jevs. Eh ngayon si Aidz pumunta ng Kalay (hehe.. sige di ko sasabihin kung bakit. bwahaha) at hindi maagang dumating si Jevic. So I got stuck listening to my mp3s and slept.. and slept..
  • Presentation nina Roni ng mga fallacies.. And I must say nakakabilib ang ginawa nilang presentation. Tawa ako ng tawa sa kakaspoof nila ng commercials. Lalo na nung ginaya nila yung Jollibee french fries commercial pero ang props nila eh McDo fries. haha! Ang kulit. At Roni, bagong labas talaga sa mental ang dating ng Crying Lady role mo. πŸ˜€ Compliment yun ah!!
  • May pinakilalang kaibigan si Darryl samin nung lunch, isang Maristian (upper batch) na nagngangalang Dondon. Nag-aaral sa Uste. hehe. Mejo halatang Maristian siya kasi pareho sila ni Darryl na mahilig mangdebate. Nag argue nga sila ni Roni sa pagiging acidic ng buko juice eh.. haha! Ang labo.. After lunch (sa coop) he engaged us in sales talk.. something about buying a franchise from Legacy.. sort of reminds me of First Quadrant.. hehe.
  • Math is okay.. Nagreview lang kami ng integrals.. Si Troy yung nagvolunteer (or vinolunteer ni Roni) na magpaphotocopy ng sample exams. At bilang ganti, limang piso raw ang isisingil niya sa pagpapaphotocopy ng dalawang short bond papers. Loko talaga si Troy! Pero may nauto siya. Nagbayad raw talaga ng limang piso.
  • Remember: kung bibili ka ng ice cream sa UP, the best place to get one is from the ice cream vendor located between AS and FC. Astig ang service grabe. We (Aidz, Mae, Ako, Darryl..) went and bought ice cream dahil sa init ng panahon. Eh si Darryl (wait, tatawa na muna ako) nahulog sa ground yung isang tipak ng ice cream! Hehe. And to everyone’s surprise, the ice cream vendor “refilled” the cone for free. Awww… Deep inside siguro natawa yun kay Darryl. Peace!

And so we end up here. Sa Twenty Pesos, nag iinternet at katabi si Darryl na kasalukuyang nag uupdate rin ng blog ng patoki. Natuwa naman ako sa Friendster account ko at nadagdagan na naman ng apat na people sa friends list ko. The last time I checked, kaninang madaling araw, 207 pa lang, tas ngayon, 211. I don’t know why I had this sudden urge to search all my high school friends ngayon.. I miss them so much na kasi eh.

Some surprising things I discovered sa Friendster:

  1. Ako lang ang nag iisang Margie Bocaya sa Friendster network. Beh!
  2. Naging friend ko si Ping Medina (aka young Hagorn ng Etheria). Bait talaga niya.
  3. Speaking of celebs, maraming John Prats, Heart Evangelista, UP Diliman, SSAM, seniors O5.. ganto ganyan.
  4. Si Mrs Delfino (PE teacher ko) may friendster account din!
  5. Nakita kong muli sina Maylene at Claire at Eleyn, mga kaibigan noong grade school.
  6. Nakakatuwang makita ang “Profile Viewed 50 times since ..” πŸ˜€
  7. Marami nang (insert name here)-FuLL at kung anu ano pang full
  8. Pag papansin talaga, maraming bulletin ang pnopost. tsk tsk tsk. Wag namang mangflood.. Please lang..
  9. πŸ˜€ la na kong maisip

————-

Cge na.. feeling ko ang haba na ng blog na to.. pero alam ko may kulang pa eh..

Ah! Honga pala.. Wish ko lang maging matagumpay ang Sayaw Indakan mamayang 4 pm.. sasayaw ang ODE ng salsa.. At sobrang di ko trip ang neon green na skirt kong maikli. Huhu.

Wish us luck!!

πŸ˜€

Mag-iwan ng Tugon

