Oo na.. mag uupdate na..

Lunes
Bakit biglang umulan? O_o

I woke up feeling a bit problematic.. Pakiramdam ko talaga the whole world was against me nung araw na to.. andaming setbacks tas sobrang sad pa ko at feeling OP sa lahat ng tao. Ewan ko ba. Pero I talked to my best friend that day.. and it turned out na mas malala pa ung mga nararanasan niyang mga problema sa mga prinoproblema ko. Grabe sa loob loob ko nahiya ako sa sarili ko kasi parang ang babaw ng prinoproblema ko tapos maraming tao sa mundo ang mas naghihirap sayo. Hay. Best friend, kaya mo yan. Alam kong fighter ka deep inside; wag mong itago ang nararamdaman mo ha.. We’re here for you.

Medyo natakot ako nung nagtext si JB nung bandang hapon. He asked me kung may free time ako from 2 to 3, kakausapin niya raw ako sa may Vanguard flagpole. “I need to talk to you” raw, sabi niya. Haha! No, it’s not what you think people. :p Actually, naforsee ko na ung sasabihin niya na magbabackout muna siya sa ODE (particularly sa performance this Thursday) dahil sa schoolwork. Si JB talaga o. Hehe. Kaso nainis ako ng konti kasi umulan bigla at wala akong payong, so di ko talaga feel pumunta ng Vanguard mula Math. Wah!

It’s understandable why I should feel as gloomy as the rain that afternoon, kasi basa na ko by the time I got to the building. Nagpalipas oras lang ako kasi wala pa si JB nun (galing FA kasi); nakaupo ako sa ledge ng Vanguard Rooftop habang nagpplay ang mp3 player ng phone ko’t nakatodo ang volume:
Nice view huh? I’m not suicidal, pero astig talaga umupo sa ledge. Tas wala pa kong marinig kasi nga todo ung volume ng headset.. Dumating si JB at nakita kami ni Ate Eden (wala ng PE3 pagkatapos ng compet) and from the ledge I could see them speaking but I couldn’t hear what they were talking about. Tumago pa sila, nakakatawa.. pero tama nga ung hinala ko. Magbabackout nga muna si JB. Pero problemado raw siya kasi sino raw magiging partner ko kung ganon. Wahehe. Concerned! Hehe. Pero sanay na ko na nag iiba ng (dance) partner so I knew I could manage. Eh siya hindi niya alam.. kaya (sabi niya afterwards skin na) natakot siya na malaman ko kasi mukhang badtrip ako nung hapong iyon (dahil sa ulan).

Turns out may training din nung Monday afternoon in preparation for the salsa routine na gagawin sa Gym Indakan. At nakahatak rin ako ng PE3 classmate ( si Jun; nakapagtrain na siya dati sa ODE) para maging temporary partner (si Josh ksi dpat, pero sinabi niya nung una di siya pde). Masaya naman ang training kasi marami na kami: nadagdagan ng dalawang taga – HK (hindi Hong Kong, loka. Human Kinetics), bumalik si Ate Cha, si Jun na hinatak ko, at si Josh! Whoohoo. Biglang lumitaw si Josh. Sobrang nakakatuwa. Hehe. At kasama namin siya sa FR! *clapclap*

Tuesday
Minus, minus

Wala kaming English class nung araw na to.. sign up lang for consultation.. kaya maaga kami ni Roni tumambay sa Casaa. πŸ˜€ At kahit tatlo tatlo na ang postlab sa araw na to, there’s always room for small talk πŸ˜€

That’s Roni at the left and her friend, Dani πŸ˜€ This is mirroring at work, people. Sabi sa isang librong nabasa ko tungkol sa body language, ang dalawang taong involved sa isang conversation or any other encounter ay magkakaroon eventually ng parehong body language.

Chem was torture today. Nakakapanibago ang ugali ni sir acy. He’s so moody nowadays.. Ngayong araw na to binawasan niya ng points ang lima sa mga kaklase ko sa chemlab dahil sa nakaraang experiment na responsible daw sa negative results ng lab.. na resulta diumano ng pagkkwentuhan nila (?). Hay naku sir. Cool down naman..

Math was okay. As usual, hinintay namin si Sir na manggagaling pang Eng’g para lang turuan kami. Hehe. At habang nagpapalipas oras eh npagtripan uli namin ung phone ko. Halata ba?

Mae, Aidz, and me.

Need I say more?? Roni. πŸ˜€ (still deleting!)
Troyee πŸ˜€ inaantok raw siya, sabi niya. Hehe. Post bday blues yan! Haha. Si Aidz kumuha ng pic na to, at napansin nyo ba ang pag eextra niya sa pic? πŸ˜€

Chem lec on the other hand was okay. Nalipat ako ng upuan kasi may umupo na sa usual seat ko. Napadpad tuloy ako sa place nina Ate Christly, Gwen, Kirsten, Eugene, Jerome, Jan, Mae, Natz, and AJ.. basically almost all my chemlab classmates. At sobrang achievement ang nangyari. Hindi ako naidlip! Kain kasi kami ng kain ng Ding Dong, pastillas, Nagaraya, at Bread Stix. Pagkain pala ang solusyon sa selective narcolepsy ko tuwing chem. Hehe.

Wednesday
Crossdressing, Funny pics, Hunger, at Usapang FR

I woke up mageeight am na.. and then I remembered na may meeting pala ng 7 am sa AS Lobby! Haha. Masyadong pagod ang katawan ko sa training eh.. suskupo.. Buti na lang okay lang kna Maris ang pagdating ko ng 10 am. Ayoko talagang nalelate ever. Sheesh.

For our presentation in Philo 1 na magsisilbing final exam namin, we’re going to do a play.. mejo telenovela ang dating.. Kaso ang problema eh konti lang kami sa group. Pito lang kami, kelangan ng isang lead actress at tatlong guys. The problem is, we have two and a half guys only (hehe. go figure!) and the half guy’s already doing the narration of the lead actress. Haha. So I’ll do the villain guy part πŸ˜€ haha! ang kulit nga ng character ko eh. Wait and see.

A view of the AS Lobby. Astig ng silhouette effect.. Tanghaling tapat na kasi to eh.. maliwanag sa labas. I waited for Roni who was also in a meeting with her group in Philo 1.. at pgkatapos nilibre niya ko ng “hot” monay (hindi n siya mainit..) bago pumunta sa CS. Nagpasama ako kasi kelangan ng kunin ung certif ng mga US at CS sa College Sec. Pnapaclaim na rin sakin ng mum ko yung pictures na tnake nung recognition day ng mga US at CS. (No, wala akong balak ipost yun.. yoko nga. haha)

I went to CHK na after meeting with Roni, who kept on teasing me with “deleting, deleting..” even after separating ways. Haha! Ang kulit kasi.. hindi ko siya madelete. Permanent file. Joke.

Two o clock ako nakarating sa kiosk. 4 pm pa ang training. Natulog ako.

Paggising ko, dumating na rin sina Ate Eden at Kuya Emil shortly afterwards. Nilibre ako ni Ate Eden ng kalahating footlong (sixinchlong? halflong? what da.) at cookies and cream shake. Wah.. God is so gracious today.. Then Ate Mean came; nasa locker na niya yung mga skirt na gagamitin sa salsa routine. ..Kumita kasi yung org nung compet so may funds to spare. I chose the green skirt na lang kasi I don’t really care much about the costume anyway.. hehe.

Ang saya ng training. Yun nga, andami nga kasi namin eh.. tapos tawanan lang kami ng tawanan dahil kina Kuya Jaypee (“Meri Krismas, meri krismas..” “Ganyan pag di na virgin!”), JM (“Sakto.. sakto.. ikaw ang gusto ko.. suka at toyoooo!” with matching dance moves), Ate Rona (“Mari. Mariposa!” at belly dancing), Ate Zarah (“Zarita na itawag niyo sakin!”) etc etc. Bangag lahat. Hehe. Gudlak sa routine namin bukas.

Wah.. pnagpplanuhan na nina Ate Mel ang FR naming mga apps.. at kelangan ng buddy. I chose Ate Mean para masaya. Hehe. Sana lang hindi niya ko pahirapan. Wahehe.

For the Final Rites, kaming mga apps ang pipili ng venue at in charge sa food. Overnight activity. May batch project, batch pic, sig sheet, etc. etc. May kababalaghang gagawin sa pool kasi required ang pool s venue. Sundin ang bawat instruction. Alamin ang batocada. Wah.. ninerbyos na ko.

Haha.
^___^’

[I think nagiging photoblog na ang site na to.. hehe. Puro picture ba naman ang ilagay! Bwahaha. As if may magagawa kayo no. :D]

Mag-iwan ng Tugon

