Mga Sikreto ng Kalayaan Residence Hall (?)

Open House ng Kalai last Saturday. As in! Pinakaaabangan na event siguro to di lamang ng mga dormers kundi pati na rin ng outsiders (tulad ko) na gusto ring makasulyap sa buhay ng mga kalai peeps. Haha! Some pics: [pasensya na kung malabo sa ibang pics.. gamit ko lang ung phone ko while walking from one place to another]

First floor ng Boys’ Wing. Ang weirdo ko no.. kasi marami akong kakilalang mga guys na taga-Kalai pero konti lang pagdating sa girls. hehe. Sa floor na to nakatira (??) sina Aidz (bespren!), Alfie (philo1), Josh (ODE), Clark (ODE), Eric ni Roni, etc. Ang theme ata Tea House.. Basta oriental ang feel.


Girls’ Wing. Ang.. kalat no? haha! Pink forest ata ung theme.. Sabi ni Aidz second floor daw to, pero I wouldn’t know. Nakakaligaw ang Girls’ Wing.


BLUE.. pansin niyo ba? C-fold ata to (Centerfold). Girls pa rin. Under the sea ung theme ng isang floor, tas ung isa heaven ata.. basta bluuuuuee.. [that’s Aidz, ang tour guide ko, sa harap]



BA-rnia raw ang theme ng Boys’ Annex, according to the sign on their main door. Puro green naman ang theme nila at nagmukhang jungle. Ironically, girls reside at the Boys’ Annex. Ganun karami ang girls compared sa guys.




Hanging out sa room ni Aidz. Wahehe. Kasama ko si Jevic (na pupunta sana sa fair kaso walang kasama so tumambay na lang kami sa bahay afterwards) at nagjamming pa sila ni Aidz. Ako naman ay natulog.. sandali. Kasi may training pa pagkatapos sa ODE sa gym and I needed to save up on energy. Hehe. Hoy, Aidz! Kamukha mo kuya mo! Hahaha

Room na pala ng Resident Assistant (ang big ate/kuya ng bawat floor) ang Room 315. Thirty years ago, this was were my mum lived in her freshman year sa UP. Hehe. Yung batch daw nila ang unang nanirahan sa Kalai.

The tradition lives on 😀

Mag-iwan ng Tugon

