s c h i z o F A I R n i a

Went to the UP fair last Friday!

Kasama ko dun sina Aidz, Ninya, and her friend Grace. Dapat kasama sina Jevic tska si Jolu, kaso kelangang umuwi nang maaga si Jevs nun, tapos may gagawin pa pala si Jolu. Oh well!

Friday was a great day all throughout. 😀 Nabadtrip lang ako ng konti nung training kasi wala yung partner ko sa compet kaya di kami nakagawa ng routine that day. Well, in a way okay na rin yun kasi maaga akong nakaalis (7 pm) para pumunta sa may Kalai.
I texted Aidz para magkita na lang kami sa may waiting shed across Yakal. Hehe. Suot pa rin niya ung polong ginamit niya for his wacky outfit. He looked.. normal na by evening. Haha! 😀

We walked hanggang Sunken (nagkukulitan along the way, as usual) tas umupo sa bench para hintayin sina Nin. Ayon, usap lang kami hanggang mga 8 (apparently, natagalan sina Nin) tapos nakita pa namin sina Roni (bored sa fair) at si Dani (slurping a Fruitas drink..) na paalis na. All four of us were in white. Nakakaaliw!

Aidz and I decided to line up already afterwards kasi dumadami na ang tao. ..Tama nga. Maraming maraming tao! Hwooh. Ung pila ng ticket booth, maikli pa compared sa pila ng entrance (na umabot sa CBA ..ie.. really really long line). But it was ok. The concert that day was entitled schizoFAIRnia and this was my ticket

Humirit pa si Aidz: “May alam ka bang kanta ng ‘and many more..’?” loL

One of the best things that happened that night was seeing Nin again after five long years. Best friend na ngayon ko lang nakita ulit! She looks more ladylike than ever. As in! I swear she’s become prettier. 😀 Lokaret pa rin though Hahaha

Naglibot kami sa area before doing anything else. Dumadami na ung mga tao so nakakaligaw ng onti.. Pansin ko lang ang daming Henna tattoo booths sa fair! Tapos kumain kami ng shawarma (my all time favorite) tas nanood ng nagpeperform. Sponsored pala ng 97.1 ung event. La lang! Ang naabutan ko lang ata na bigtime performer was Session Road.. but I don’t like them that much, so di ako nakinig. Haha. Di ko habol ang banda sa fair eh. Gusto ko lang maglibot. hehe. Ang weird lang kasi konti lang ung mga nandun na kakilala ko (I was expecting everybody to be there. X.x asa). Tinext pa ko ni Ate Aries kasi nandun din siya! Asteeg

Got a souvenir from the fair

Hindi ko siya maintindihan.. Kung may meaning man siya or whatever.. di ko alam. I just picked the smallest one out of the catalog! Nung una, gusto ko sana Chinese character na ang ibig sabihin daw “innocence” pero I went with the weird design na lang. Buti na lang I went with that decision, kasi sabi ni Ate meron daw mga utuutong mga American soldiers na nagpatattoo ng Chinese characters thinking na maganda ung ibig sabihin nun pero iba pala ung meaning ^___^ haha! I wouldn’t want “stupid” or “fool” written all over me. Alam ko na un! Haha

Mag-iwan ng Tugon

