Eesh

Your Personality Is

Rational (NT)

You are both logical and creative. You are full of ideas.
You are so rational that you analyze everything. This drives people a little crazy!

Intelligence is important to you. You always like to be around smart people.
In fact, you’re often a little short with people who don’t impress you mentally.

You seem distant to some – but it’s usually because you’re deep in thought.
Those who understand you best are fellow Rationals.

In love, you tend to approach things with logic. You seek a compatible mate – who is also very intelligent.

At work, you tend to gravitate toward idea building careers – like programming, medicine, or academia.

With others, you are very honest and direct. People often can’t take your criticism well.

As far as your looks go, you’re coasting on what you were born with. You think fashion is silly.

On weekends, you spend most of your time thinking, experimenting with new ideas, or learning new things.

I know, I know… sumusobra na ko sa paglalagay ng blogthings dito (hahaha!). Pero nakakaadik siya eh… sobra.. parang kulang ang entry pag wala nito..

Haha..

Kaninang umaga we went to mass, tas sakristan uli si ambe. Hindi na pinagsusuot ng sutana ang mga sakristan sa church namin, pinagbabarong na. O diba? Sosyal. Ang cute ni Ambe actually, kamukha ng dad ko (mini me.). Kaso mejo nairita ata siya for some unknown reason kaya nakafrown siya buong mass. Haha. Nung offertory nga humikab siya tas hindi nya ntakpan yung bibig nya! Halatang bored siya..

Nga pala!! Kong Hei Fat Choi! Chinese New Year ngayon. hehe. Ngayong year lang ako nakakain ng tikoy 😀 kasi dati naweirdohan ako sa itsura niya pag prinito. Eh pinilit akong subuan ng tikoy ni Ate Ed.. nagustuhan ko naman. Haha.

Nakakaaliw pala kasi kaninang mass naka shades of red kaming lahat sa simbahan – si mum naka dark pink tas si dad, ako tas si ate naka red. Haha. I swear hindi sinadya yun!!! Ako nga ung huling nakabihis eh. Pagbaba ko sa stairs nakita ko na nakared kami lahat… You can imagine my surprise.. sabi ko hala magpapalit ako ng damit sasabog tau pero okey na raw sabi ni mum. Swerte raw un. Hehe.

Events to look forward to..

Bukas pala may reporting sa philo1.. tungkol sa logic.. mejo madali na un kasi nag philo 11 naman ako last sem.. Chicken! haha.

Yey! My aching right ankle is now a thing of the past.. nakakalakad na ko ng matino! Beh. Makakasayaw na uli ako sa PE bukas (hmm.. I wonder kung anong dance na gagawin namin? Katatapos lang ng exam) tsaka makapaghahanda sa upcoming events ng ODE.

ODE update.. shucks! Andaming gagawin. May gig kami sa Feb 12, and guess where?? Sa UP Parish! Gosh. Sasayaw kami ng waltz. Ewan ko lang kung pano kami magkakasya sa gitna ng circular chapel.. Hehe. And then there’s the March 10 competition and the Sayaw Indakan (March 16) sa lagoon. Wish me luck sa compet — it would determine our ranking sa org. X_x

Magkakaron ng ala-CSI expt for chem sa Tuesday.. Hehe.. Actually it’s part III of expt 11 (distributed over three 3-hr meetings – ganun siya kahaba). May ibibigay na unknown solution si sir tas kelangan ma identify mo ung cations at anions dun. And to think individual activity pa siya. Excited na ko pero feeling ko manghuhula ako sa mga ions sa solution. Wahehe

May reporting din pala sa English. Shucks… Uh oh

—-

serious notes

… nalulungkot uli ako.. kasi isa sa mga co-apps ko sa ODE hindi muna tutuloy sa application nya dahil raw sa acads.. la lang.. magaling kasi siya talaga sa dancesport eh.

… narealize ko lang.. grabe talaga ang pagkasensitive ko.. pikon na kung pikon. Hay. Pero there are times na I’m plain apathetic.. Anlabo..

… shucks.. he’s still on my mind..

—-

till next time!

Mag-iwan ng Tugon

