lapses in [rational] judgment

hala!! Bakit ba ko ganito ngayon???

haha..
i feel like jumping crazily today…
myspace
nakakabaliw kasi yung mga nangyari sa araw na to..

Let’s start from the beginning (hwait…redundant to ah.. pasensya)

… I woke up this morning with a terribly painful swollen right ankle. Sa totoo lang, nung Saturday pa to nagsimulang sumakit eh, the day after the Unesco gig. I’ve never had this before while in training so as usual, I shrugged it off, walking down the stairs of the house in the funniest manner.

… Nakisabay ako sa mum ko para madropby na lang ako sa Katips (=savings sa pamasahe). Before we left the house though (walking down the stairs) she said: Walanjok! Injury na yan ah! sabay tawa. Never did I imagine my mum saying walanjok in my lifetime. Haha. That was fun.

… Di ako nakaconcentrate during my 7 o clock english class dahil nga sa strained ankle (tama naman diba? kasi iba yung sprain..?). We talked about euthanasia. Haynaku, if ever (God forbid) malagay ako sa vegetative state dahil sa respirator, I would spare my family of the emotional and financial burdens no. Spare the suffering of the living.

… During the whole day, all my walking trips were like religious processions (minus the praying). Ang bagal ng lakad ko at pinagtatawanan pa ni Roni ang paglimp ko. Pero tama siya.. nakakatawa nga naman talaga itsura ko kanina.

… I got to talk to jolu (my favorite buddy sa AJSS held 2 years ago) again sa casaa. He’s such a good friend at talagang kulitan kapag nag uusap kami. Haha. Today he was distressed over the results of his chem quiz and math exam.. Pero siyempre, pag ako kausap nya, makakalimutan nya yung problema niya (kapaaaal)! Kasi nga tawanan lang kami nang tawanan. Tas parang sinabi ko pa dapat mas depressed ako sa kanya kasi super baba ng env sci exam ko 😀 It was really nice reminiscing with a good friend like jolu.

… We were dismissed early sa chemlab kasi we ran out of topics to discuss. Mabilis natapos yung mga lab experiments scheduled for the day, tas hindi naman pwedeng mag advanced lesson kasi dapat nagcocoincide yung lab at lec. The problem is, mabagal magturo ang chemlec instructor.. so un. I had enough time to walk (with the limp) to the math building, but we opted to ride the toki. Medyo inikot namin yung buong campus at nakapagfieldtrip. O diba.

… Math 53 is getting crazier. Mas nagiging bangag na si Sir Don! We were going back to topics that he forgot to discuss. Tas malakas na ang loob naming mamilosopo sa kanya kasi nga makulit na siya. That was cool.

… Chem lec. Boring. Ho hum

… Roni and I met jevic again at the casaa kasi may ibibigay na letter si jevs saken. Jevic arrived so jumpy too (argh, i wish i could jump.. nasty strained ankle) and happy. Roni insisted on reading the letter, but I read it while she went to the cr.. well, scanned it… and immediately found out the letter was too private for sharing (haha). I didnt imagine I would be playing God in this setup. harhar

… NagKatips ako pauwi, costing me much more money. Lapse in judgment talaga, kasi on the way to the terminal, nagtext si Darryl, pauwi na siya. Eh kung ganun eh di sana sumabay na lang ako sa Tumana, diretso pa uwi ko. But then again, I thought of the long distance I had to walk, and considering this ankle.. mejo okay na rin siguro ang desisyon ko.

… Naubusan ako ng barya pagbaba ng jeep. I was 2 pesos short of change. Kaya pumunta pa ko sa Mercury Drug para bumili ng something para mapabaryahan ang isandaan ko. I was thinking if I would buy Salonpas to ease the muscle pain … or … M&M’s… Haha. Pain reliever or (temporary)happiness provider??? naku, iniisip pa ba yan… Pag uwi ko sa bahay, I was 25 pesos poorer.. and 40 grams heavier with chocolate. Hahaha

there you go… Mejo mahaba nasulat ko ngayon ha.. pansin ko lang.. 😀
myspace
ingatz lagi!!!mwah

Mag-iwan ng Tugon

