Bawal magkasakit.

Grabe. I woke up at around 4 am kanina, and my head was throbbing. Nilagnat ako.

Naiinis ako kasi alam kong maraming gagawin ngayong araw na to. May group activity sa English, discussion sa chem lab at lec, at siguradong may bagong topic sa math53. And meron pa kong training scheduled for today. Sheesh. Either I would spend the whole day doing all those things (with a splitting headache all the way) or spend the whole day doing nothing (with a splitting headache all the way).

I chose the latter and slept.

I don’t think this is the first time I got sick this schoolyear. Ngayon lang talaga ako umabsent dahil sa lagnat. At medyo naffrustrate ako kasi nga maraming gagawin ngayong araw. Buti na lang talaga walang experiment ngayon sa chemlab.

Mental notes:

1. Kapag masakit ang ulo, uminom na ng gamot. Lalo na kapag buong gabi na ang lumipas at may headache ka pa rin. Pasaway kasi ako eh, ayan tuloy, paggising, nilagnat na.

2. Rest. Sabi ng mum ko bka nastress daw ako during the past few days kaya nagkasakit ako. It’s kinda true. I exhausted myself too much.

Uppers:

Siyempre nakibalita ako kina roni at mae kung anong nangyari ngayong araw na ito (minus my prescence).

1. 54 out of 55. Iyan ang tumataginting na score ni troyee sa aming math53 long exam. Whoohoo! Asteeg. Ang talino grabeee. Tas may additional points pa raw so malamang tataas pa iyan. Ang galing! Congrats payat!

2. Aba! Hinanap ako ni sirchem. Ayon sa aking mga reliable source, napansin ni sirchem na absent ako kasi si mae yung kasama ni roni kaninang lab. Iba talaga pag may tandem! Inseparable.

3. Magpagaling ha. Salamat sa mga nag- “get well soon” 😀 mejo nawala ang sakit ng ulo ko nung nabasa ang mga text messages ninyo.

Haynaku!!! Papasok na talaga ako bukas. Training time!

Mag-iwan ng Tugon

